Saturday, June 21, 2014

Zeus the Lord of Heaven

Zeus the Lord of Heaven

“You can't run from heaven!"“Ngươi không thể chạy thoát khỏi thiên đường!”

Zeus, Chúa Tể của Thiên Đường (Lord of Heaven), cha đẻ của các vị thần, luôn đối xử với các Hero như với chính những đứa con ruột của mình. Thế nhưng, ngài đồng thời cũng là một vị thần lăng nhăng, đã hẹn hò với không biết bao nhiêu phụ nữ phàm trần, và gần như lần nào cũng bị bắt gặp đương trường bởi Thần Thê (divine wife ~ người vợ-thần) của mình. Sau một lần bắt gặp như thế, ngài đã nhận được “tối hậu thư” đến từ vợ mình: “Nếu ngài đã yêu thích người phàm như vậy, vậy hãy thử trở thành một người phàm đi. Nếu như ngài có thể chứng minh được lòng trung thành/chung thủy của bản thân, thì hãy trở về làm người chồng vĩnh hằng của em. Còn nếu không, xin hãy cứ chết đi giữa những sinh vật mà người yêu mến.” Zeus phát hiện rằng mình không thể bắt bẻ được lập luận (cũng là ma pháp) của nàng, nên đành phài chiều lòng nàng.

Kể từ đó về sau, Zeus bắt đầu cư xử như một người chồng tốt nhất, không còn lưu luyến phàm nhân, để dành mọi tình yêu cho nữ thần (chính là vợ) của cuộc đời mình(1). Thế nhưng, để chứng minh rằng mình xứng đáng với nàng, ngài sẽ phải tiếp tục giành thắng lợi trên chiến trường nhiều hơn nữa.

(1) Dịch thoát ý.

 Một số câu nói của Zeus:

“Man proposes, God disposes.” – “Phàm nhân cầu nguyện, Thần Thánh định đoạt!”

“Don't take it badly if I look down on you. From where I sit, you all look like tiny insects.” – 
“Đừng cảm thấy bị xúc phạm khi ta nhìn xuống ngươi. Từ nơi mà ta ngồi, tất cả các ngươi đều trông giống những con sâu bé nhỏ.”

“In Me I trust.” – 
“Ta tin vào chính mình!” (Lấy từ câu “In God We Trust” trên đồng Dollar Mỹ, có nghĩa là “Chúng ta tin vào Chúa”)

Invoker, let me tell you a little story about my friend Narcissus.” – 
“Invoker, để ta kể cho ngươi nghe câu chuyện về người bạn nhỏ của ta, Narcissus.” (Narcissus là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, chết vì tự yêu bản thân, ý trêu chọc Invoker chết vì tự kỷ  )

“Ha ha ha, I should have put you to work weaving fabric for my toga.” – 
“Hahaha, ta nghĩ mình nên đem ngươi về để dệt vải cho chiếc áo choàng (La Mã) của ta.” (Nói với Weaver sau khi kill).

“These so-called gods of yours are unknown to me. You should introduce us.” – 
“Những kẻ mà ngươi gọi là Thần có vẻ như không biết đến ta. Ngươi nên giới thiệu cho chúng về ta.” (Nói với Shadow Shaman sau khi kill ~ Dịch chuẩn là: ngươi nên giới thiệu bọn ta với nhau, nhưng mình nghĩ Zeus là một vị thần kiêu ngạo, nên dịch như thế kia sẽ chuẩn hơn)
nguồn:dota-2.vn


Share this

0 Comment to "Zeus the Lord of Heaven"

Post a Comment