Saturday, June 21, 2014

Skitskurr the Weaver

Skitskurr the Weaver

"Fate weaves the threads of our lives together. Fate also wields the blade that cuts them short."“Định Mệnh thêu dệt và ràng buộc định mệnh chúng ta lại với nhau. Định Mệnh đồng thời cũng là lưỡi kéo cắt đứt chúng.”

Tấm lụa sáng thế (fabric of creation) cần được chăm sóc một cách cẩn thẩn và liên tục, để phòng ngừa việc nó trở nên rách nát; bởi vì, một khi tấm lụa ấy bị phá ra thành từng mảnh nhỏ, toàn bộ thế giới sẽ bị hủy diệt chỉ trong chốc lát. Đó chính là công việc của các Weaver, bộ tộc có sứ mệnh giữ cho tấm-lụa luôn bền chặt, dùng chiếc-lưới-của-sự-thật (mesh of reality) để tu bổ những chỗ bị hao tổn. Bọn họ đồng thời cũng phải phòng ngừa những “con sâu” (thing) có thể gặm nhấm và đẻ trứng trên các chỗ bị sờn rách của tấm-lụa, chỉ cần các Weaver phân tâm trong chốc lát, những con non/ấu trùng của “đám sâu” đó có thể cắn nuốt toàn bộ vũ trụ một cách nhanh chóng.

Skitskurr là một gã Weaver cấp đại sư, phụ trách tu bổ và giữ cho một mụn vá nhỏ trên tấm-lụa-sáng-thế được chặt chẽ và không bị hao mòn. Thế nhưng, nhiệm vụ này chưa bao giờ có thể thỏa mãn hắn, hắn thường xuyên lải nhải về công việc sáng tạo ra tất cả trong quá khứ, đồng thời cũng tỏ ra bất mãn với việc Loom (có thể hiểu là vị thần đã dệt ra tấm-lụa-sáng-thế) đã bỏ đi sau khi hoàn thành công việc của mình. Skitskurr luôn muốn sáng tạo chứ không phải duy trì những thứ đã cũ – hắn muốn dệt ra một thế giới dựa theo thiết kế của chính mình.

Thế rồi, Skitskurr bắt đầu thay đổi cái mụn vá nhỏ mà hắn phụ trách, và cái công việc sáng tạo ấy gây nghiện đến mức hắn không thể tự kiềm chế được. Lá gan của hắn ngày một lớn hơn, thậm chí lớn đến mức dám sửa sang và chống lại những thiết kế ban đầu cùa Loom.
Cuối cùng, những người bảo vệ đã tới với cây kéo của mình, và cái thế giới mà Skitskurr dệt ra đã bị cắt bỏ khỏi tấm-lụa-sáng thế. Sau đó, họ lại bắt đầu “dệt”, mà không có Skitskurr.

Skitskurr chợt nhận ra rằng mình chỉ còn có một mình và đã bị xa lánh bởi toàn bộ tộc. Với những Weaver khác, đó hẳn là một sự tra tấn. Nhưng với Skitskurr mà nói, hắn lại thấy vô cùng sung sướng, bởi vì giờ hắn đã được tự do. Tự do để sáng tạo, tự do để bắt đầu một cái mới. Và những nguyên liệu để hắn dệt ra một thế giới mới, tất cả đều đang ở xung quanh hắn. Hắn chỉ cần xé chúng ra từ thế giới cũ, bắt đầu từ những điểm mà nó vốn đã bị hao mòn.

 Weaver không châm chọc các Hero khác là mấy:

“What sort of bug are you, Assassin?” – “Ngươi là cái loại côn trùng gì thế, Assassin?” (Nói sau khi kill Nyx)

“Few know their place in the cosmic weave. Fewer still can lay their claws upon the Loom and influence the pattern.” – “
Hiếm kẻ nhận ra vị trí của mình trên tấm lụa vũ trụ. Và còn hiếm hơn nữa những kẻ dám giơ móng vuốt ra trước Loom và thay đổi các thiết kế của ông ta.”
nguồn:dota-2.vn

Share this

0 Comment to "Skitskurr the Weaver"

Post a Comment