Tuesday, June 17, 2014

Lịch sử dota2


Lịch sử dota 2

Từ trước khi thế giới thành hình, đã tồn tại một trận chiến không hồi kết của 2 thực thể, là nỗi phiền não của Đấng Khởi Thuỷ vĩ đại ( Primordials. Có thể hiểu đây là những con người đầu tiên của vũ trụ); và vì vậy, chúng bị giam cầm trong 1 nhà tù: Mặt Trăng Cuồng Loạn (Mad Moon). Khi thế giới của Dota 2 hút được Mad Moon trong trường hấp dẫn của nó, mọi thứ dường như đều yên bình, nhưng ẩn bên dưới lớp vỏ bề mặt, 2 cư dân ấy đã không ngừng hoạt động để tìm cách thoát ra. Chuyện gì phải đến cũng đến, chúng đã được giải thoát, và cùng rơi xuống 1 hành tinh với những phần còn sót lại của cái nhà tù già cỗi.
Thứ rơi xuống đã tác động đến những cư dân sinh sống gần những mảnh vỡ, họ có được sức lực, năng lượng (mana), sự bảo vệ, thậm chí là khả năng tái sinh. Tuy nhiên, 2 Thực Thể vẫn không quên quá khứ và không lâu sau, chúng lại gây chiến với nhau, lần này không chỉ sử dụng những cư dân, mà thậm chí còn gọi cả những Người Hùng (Heroes) tham chiến.


Nội dung đầy đủ:

Khi thế giới khởi đầu từ một chấm nhỏ, nó đã mang theo 1 người bạn đồng hành kì lạ - một khối cầu phát sáng như pha lê được biết đến với cái tên Mad Moon. Viên ngọc bé nhỏ này toả ra vầng hào quang dữ dội - gợi nhắc về những xung đột chốn thiên đường, đến mức nó đủ sáng để sánh với ánh Mặt Trời ban ngày.

Nhưng Mad Moon chẳng phải là một viên đá bất động. Thực chất nó là một nhà tù, là nơi giam cầm 2 trí tuệ cổ đại bị đày ải trong thời gian vĩnh cửu từ xa xưa, bởi Primordials vĩ đại đã mệt mỏi bởi sự xung động không hồi kết của chúng. Hình phạt dành cho 2 Ancients là bị giam cầm vĩnh viễn trong một hình thể, mãi mãi rơi vào vô cực... cho đến khi thế giới chúng ta không may đã trở thành điểm đến cho kẻ lang thang này.

Suốt hàng thế kỉ, những nền văn minh sơ khai đã mọc lên cũng như sụp đổ dưới ánh hào quang kì lạ của nó, những sinh vật của những trí tuệ và sự tinh tế khác nhau đã ngước nhìn nó với cả sự kinh ngạc lẫn tò mò, ở nhiều mức độ tuỳ vào nhận thức. Trong khi đó, sức ép quỹ đạo và lực thuỷ triều đã tạo điều kiện cho 2 cư dân của Mad Moon thoát ra dù cực kì yếu ớt vào lúc đầu, khi chúng làm mọi cách để được tự do. Vết nứt từ từ lan rộng, từ một khe nhỏ, cuối cùng trở thành hàng ngàn vết đứt gãy, to lớn và toả ra thứ năng lượng phát sáng kì lạ.

Vào một đêm "khải huyền" nọ, mặt trăng cuối cùng đã nổ tung, vỡ tan từ bên trong. Hầu hết những mảnh vỡ đã rơi vào không gian vô tận hoặc tiêu tán khi ma sát với khí quyển. Chỉ 1 ít rơi xuống mặt đất, dưới dạng khối nóng chảy hoặc những mảnh pha lê hình thù lởm chởm. Chúng rơi xuống, và mặt đất xung quanh dần dần tái sinh. Khi những kẻ sống sót của cuộc đại biến động thời tiền sử khôi phục, xây dựng và phát triển nền văn minh, Mad Moon không còn khác hơn là một giấc mơ, và cái đêm mà nó bị huỷ diệt chỉ còn dệt nên những huyền thoại trong kí ức họ.Những mảnh vỡ vật chất nguyên thuỷ tổ hợp thành hình thái vốn có của chúng: Radiant và Dire. Trong hình dạng thuần khiết của mình, mỗi loại đá đều mang một dạng năng lượng riêng biệt. Những người sống gần nơi chúng rơi xuống, họ thấy mình bỗng nhận được sức mạnh phi thường cho đến khi họ không còn khai thác mà thậm chí đã lệ thuộc vào nó. Họ xây dựng đền thờ xung quanh Ancients, trớ thêu thay, coi chúng là những thực thể của thần linh rơi xuống nhân gian.

Ancients, gồm cả Radiant và Dire, sinh ra nhiều thứ: sức lực, năng lượng (mana), sự bảo vệ, thậm chí là khả năng tái sinh. Nhưng mỗi loại lại có ảnh hưởng hoàn toàn khác biệt. Xung quanh Radiant, nó sáng sủa và rực rỡ màu sắc, gợi lên ánh sáng và sự mê hoặc. Xung quanh Dire, là thứ phóng xạ đen tối, có thể thấy nó tiết ra thứ giống như độc tố và héo úa. Cả 2 đều không hề trung lập, chúng hoàn toàn bổ sung cũng như xung khắc lẫn nhau, không bao giờ có thể yên bình được.

Khi bản chất của cả hai lan toả, nó lập tức sinh ra xung đột với những quần thể của đối phương. Sự can thiệp của 2 Ancients sinh ra chiến tranh, và sự xuất hiện của mỗi bên gây ra sự lấn át năng lượng với bên đối lập. Mỗi hòn đá sẽ chỉ trở nên toàn vẹn nếu hòn đá còn lại bị huỷ diệt. Và những sinh vật bị mê hoặc đã phục hồi quê hương mình bằng cách tiêu diệt Ancient láng giềng, và từ xa xôi, những Heroes đã lắng nghe tiếng gọi và tham gia, dù không hề nhận ra rằng cả 2 phe đều giống nhau.

Và cho lần này, cả 2 Ancients đều đã kiên nhẫn hoạt động để bắt đầu lại trận chiến xuyên thời gian - nguyên nhân khiến chúng bị xua đuổi từ rất lâu trước kia. Và những Heroes từ khắp nơi đều thấy mình bị cuốn vào cuộc xung đột, nhưng chẳng ai nhận ra rằng họ đều đang tham gia vào chiến tranh tối thượng đã bùng nổ từ khi thời gian bắt đầu trôi.

Sau đây là những hero có nguồn gốc chứng tỏ rằng đã tồn tại trước sự kiện Mad Moon: 

Weaver: sử dụng khả năng cuả mình lên thế giới từ khi còn phục vụ trong nhóm Thợ Dệt (Weaver - những người dệt nên tấm lụa sáng thế) Nature's Prophet: được sinh ra từ Nữ thần Verodicia, sau khi nàng rải tất cả hạt giống, và nuốt 1 hạt cuối cùng vào bụng. Razor và Visage: người gác cổng và người đi tuần trong Mê Cung Chật Hẹp (Narrow Maze, tức Địa Ngục, các linh hồn sau khi chết sẽ đi vào Narrow Maze, ngõ ngách thay đổi liên tục, định đoạt số phận cuả họ sau đó), có nhiệm vụ trông chừng và thúc giục các linh hồn đã từ lâu, có lẽ là khi sự chết bắt đầu tồn tại. 
Night Stalker: ông kẹ này đã sống từ trước khi buổi bình minh đầu tiên ló dạng. 
Morphling: tồn tại trong 1 sao chổi, vạn năm vô định trong vũ trụ, cho đến khi rơi xuống 1 hành tinh nọ, trong cuộc chiến cổ xưa cuả Vloy (và 1 mình thằng này đã hạ cả 2 phe). 
Faceless Void, Spirit Breaker, Dark Seer, Spectre, Puck, Wisp, Chaos Knight, Keeper Of The Light: hiệp hội những nhân vật đến từ các thiên hà song song, có khả năng đã tồn tại trước Mad Moon, đặc biệt là Puck và Wisp, gần như đã tồn tại khi thời gian bắt đầu trôi. 
Ancient Apparition: tồn tại từ trước khi thiên hà hình thành (nhưng ăn 1 combo cuả Ursa là dẹo). 
Invoker: sống từ thời phép thuật mới tồn tại. 
Rubik: sống đủ lâu để biết Invoker dưới 1 biệt hiệu khác từ những ngày xưa ấy. Có thể là bao hàm cả giai đoạn diễn ra sự kiện Mad Moon. 
Undying: bại tướng trong cuộc chiến chống lại binh đoàn cuả Tử Thần (Dead God) từ xa xưa. Hắn nhớ được tên thật cuả Invoker. Gần như chắc chắn cái xác khô mà chúng ta gọi là Dirge tồn tại trước sự kiện Mad Moon. 
Enigma: hư không hình thành da thịt, vực sâu tạo ra nhân cách. Hắn đã sống từ rất lâu trước khi Mad Moon tồn tại. 
Lone Druid: vị hiền triết già cuả Bộ lạc Đại Hùng (Bear Clan) từ lâu đời, trước khi những dòng chữ đầu tiên về lịch sử được viết ra. 
Treant Protector: 1 trong số những người đã canh giữ khu rừng cuả mình suốt nhiều thiên niên kỷ chống lại những thằng lâm tặc, rất có thể là cũng có cả giai đoạn này. 
Bane: hình thành từ cơn ác mộng cuả Nữ thần Nyctasha. Rất có khả năng là trước Mad Moon. 
Shadow Demon, Nevermore, Doom: 3 anh chàng đến từ 1 vị diện khác, bị ràng buộc ở lại thế giới vật chất vĩnh viễn bởi Hiệp Ước Bóng Tối (Umbral Pact. Umbral: bóng trong Thiên văn học, do hành tinh bị che khuất ánh sáng, ví dụ như Nhật thực). 
Outworld Devourer: bằng cách nào đó, đã cảm nhận được các Ancient, có lẽ là khi chúng hoạt động. 
Lich: đại ca xì ke đã bị giết từ nhiều thế hệ trước, ở hiện tại, không một hậu duệ nào cuả kẻ thù còn biết về hắn. Rất có khả năng là trước khi Mad Moon rơi xuống

Nguồn: Dota 2 Lore Megathread và Dota 2 Cosmology - WIP
Dịch: magthefma

Share this

0 Comment to "Lịch sử dota2"

Post a Comment