Saturday, June 21, 2014

Viper the Netherdrake

Viper the Netherdrake


“My fangs drip."“Răng nanh của ta ngập tràn nọc độc.” (1)

Viper đã từng là Linh Thú(2) của một gã thuật sư hung tàn bạo ngược (3), kẻ đã đánh bẫy và hy vọng thuần hóa được nó. Về phía mình, khi bị đánh bẫy, Viper tựa hồ rất vui vẻ, bởi vì nó vẫn luôn tò mò về cái thế giới bên ngoài lãnh địa Nether Reaches (4) vốn phong bế và vĩnh viễn không thay đổi, nơi mà bộ tộc của nó đã sinh sống hàng triệu năm.

Ban đầu, Viper đã thử phục tùng mệnh lệnh của gã thuật sư, nhằm học lóm thứ ma thuật hắc ám cao siêu của hắn. Thế nhưng, nó rất nhanh phát hiện ra rằng, không có thứ ma pháp nào có thể nguy hiểm bằng thứ nọc độc mà nó sở hữu ngay từ lúc mới sinh. Bởi vậy, Viper đã dùng nọc độc để ăn mòn song sắt, thoát ra khỏi cái lồng mà gã thuật sư vẫn dùng để nhốt mình. Thế rồi, trong con mắt ngỡ ngàng của gã thuật sư, nó phun nọc độc của mình lên người hắn, rồi bay vút lên không trung, như thể tuyên bố với tất cả rằng chủ nhân mới của thế giới này đã tới.


(1) Dịch thoát ý. Drip nghĩa là sũng nước, nhỏ giọt.

(2) Familiar: Trong Harry Potter dịch là Gia Tinh thì phải. Trong các tiểu thuyết huyền ảo phương Tây, các pháp sư thường có những con linh thú của mình, được triệu hồi lên từ địa ngục hay đâu đó. Các Familiar có khả năng gia tăng sức mạnh và chiến đấu cùng chủ nhân.

(3) Gã thuật sư này có thể chính là Pugna của chúng ta. Trong nguồn voice của Pugna đã nhắc đến Viper như 1 con ‘pet’ của mình, nếu Pugna không “chém gió” thì chuẩn cmnr, vì Viper cũng chỉ bị bắt 1 lần duy nhất mà thôi. Suy đoán: Pugna bị Viper nhả độc vào người, thành ra từ có da có thịt trở thành bộ xương khô 

(4) Nether Reaches: Từ này có thể tạm dịch là "vùng đất phía dưới" hoặc U Minh Giới.

 Một số câu nói của Viper (Viper không đả động gì đến Pugna trong nguồn voice của mình):

“Your venom was no match for my poison.” – “Nọc độc của ngươi chẳng thể nào so sánh được với chất độc của ta!” (Nói với Venom sau khi kill)

Sorry bat, there was something on your back.” – “Xin lỗi ‘dơi con’, có một thứ gì đó đằng sau lưng ngươi!” (Nói với ‘con dơi’ của Batrider sau khi kill  )

I am no sorcerer's familiar. Rather, I'll take a sorcerer as my pet.” – “Ta không phải vật nuôi của một gã phù thủy nào cả. Ngược lại, ta sẽ bắt một gã phù thủy làm vật nuôi cho mình!” (Không nói với riêng ai).
nguồn:dota-2.vn

Share this

0 Comment to "Viper the Netherdrake"

Post a Comment