Saturday, June 21, 2014

Black Arachnia the Broodmother

Black Arachnia the Broodmother

Like mother, like spiders."“Mẹ nào, nhện nấy!”

Trong suốt nhiều thế kỷ, Black Arachnia the Broodmother vẫn ẩn nấp giữa các hang động dung nham nằm sâu dưới miệng núi lửa vẫn luôn âm ỉ Mount Pyrotheos, dốc lòng chăm sóc và nuôi dưỡng hàng triệu những con nhện con, giữ cho chúng được an toàn trước khi chúng đủ lớn để có thể được gửi đi săn mồi ở thế giới bên trên.

Nào ngờ, vào một ngày nọ, gã tể tướng tham lam (Vizier of Greed) Ptholopthales bỗng nhiên xuất hiện, và bắt đầu xây dựng một tòa Ziggurat(1) tư nhân của hắn ở trên sườn dốc của ngọn núi lửa đã tắt ngấm từ lâu. Bởi vì hắn biết, cho dù có kẻ dám cả gan mơ ước gia tài của hắn, cũng sẽ không thể sống sót nếu dám vượt qua con đường tử vong bị ám (haunted) bởi lũ nhện.

Tất nhiên, tính toán của Ptholopthales đã gây ra những ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của Broodmother. Sau vài thế kỷ yên bình, Black Arachnia bỗng nhiên phát hiện có những vị khách không mời đang không ngừng quấy nhiễu cuộc sống của nàng – nào là những tên trộm táy máy tay chân, những gã kỵ sĩ táo bạo “hữu dũng vô mưu”, hay kể cả những anh chàng quý tộc trẻ tuổi – mùi vị của chúng đều rất thơm ngon, và cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến “lũ trẻ ngây thơ vô tội” mà nàng đang chăm sóc.

Cảm thấy mệt mỏi vì những vụ đột nhập, Broodmother đã “ghé thăm” Ptholopthales, và sau khi gã tỏ ra không định hợp tác một chút xíu nào, nàng đã “nhẹ nhàng” dùng tơ nhện để trói hắn lại, rồi đem về “làm quà” cho những “đứa trẻ” mới sinh_thật là một bữa tiệc sinh nhật thật đặc biệt.

Điều không may là, sự mất tích của chủ nhân tòa Ziggurat nọ lại chỉ đơn thuần khiến những kẻ tò mò càng thêm lớn gan. Thế rồi, sau khi có một “đứa trẻ” mới sinh bị một gã thám hiểm liều lĩnh dẫm chết, Black Arachnia rốt cuộc cũng bùng nổ (sợi dây lí trí của nàng cuối cùng cũng bị đứt đoạn). Broodmother bò khỏi tổ, hướng lên thế giới bên trên, thề sẽ tiêu diệt sạch sẽ tất cả những kẻ có thể trở thành mối nguy hiểm với đám con của nàng. Nàng sẽ giết đến tận gã Hero cuối cùng nếu cần thiết, và sẽ không ngừng lại cho đến khi nàng có thể đảm bảo rằng những “đứa bé” quý báu của nàng có thể được an toàn một lần nữa trong cái “vườn ươm” của mình.


(1) Ziggurat là một cấu trúc xây dựng cổ xưa của người Sumer thuộc vùng Lưỡng Hà, vật liệu chủ yếu để xây dựng là gạch-bùn. Chúng được xem là các Đài chiêm tinh Ziggurat, còn được gọi là bệ núi, ra đời trên cơ sở sùng bái đồi núi, sùng bái các thiên thể và tục lệ xem sao, các vì tinh tú trên trời. Ziggurat thuộc loại hình kiến trúc kiểu tầng bậc, bệ cao nọ đặt trên bệ cao kia, càng lên cao càng thu dần lại, có đường dốc trượt hoặc bậc thang thẳng góc hoặc men theo khối xây để đi lên đỉnh. Trên đỉnh có một đền thờ nhỏ. Bậc thang có khi đi lên từ bên phải và bên trái khối xây, cũng có kiểu bậc thang xoáy trôn ốc (từ wiki).

 Rõ ràng, Broodmother là một bà mẹ vĩ đại.
nguồn:dota-2.vn

Share this

0 Comment to "Black Arachnia the Broodmother"

Post a Comment